Email

อีเมล Gmail การตั้งค่า Gmail ตอบกลับอีเมลแบบอัตโนมัติ

ลิงก์ผู้สนับสนุน

อีเมล Gmail การตั้งค่า Gmail ตอบกลับอีเมลแบบอัตโนมัติ

หลายๆท่านอาจจะไม่เคยรู้ว่าบริการฟรีอีเมล Gmail สามารถตั้งค่าตอบกลับอีเมล์แบบอัตโนมัติได้ กรณีนี้ส่วนมากจะเห็นได้จากร้านค้าออนไลน์ หรือ บริษัทต่างๆ จะมีการตอบกลับอีเมล์แบบอัตโนมัติ เพราะเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือ และความมั่นใจให้ลูกค้าว่าอีเมล์ที่ลูกค้าได้ติดต่อมาเราได้รับแล้ว และมีการตอบกลับไปให้ลูกค้าทราบ

ในบทความนี้ทางทีมงาน ก็จะขอพูดถึงการตั้งค่า auto Reply หรือการตอบกลับอีเมล์แบบอัตโนมัติของค่าย Gmail เพราะใช้งานได้ง่ายสะดวก และรองรับภาษาไทย ใครที่ยังไม่มีอีเมล์ Gmail หลังจากอ่านบทความนี้เสร็จก็ลองไปหาสมัครไว้สักอันนึงนะครับ

ลิงก์ผู้สนับสนุน

ถ้าหากใครมีอีเมล์ของจีเมล (Gmail) อยู่แล้วหลังจากล็อกอินเข้าไปใช้งานอีเมลให้ท่านไปที่มุมด้านบนขวา แล้วคลิกที่รูปฟันเฟืองเสร็จแล้วคลิกที่เมนู “การตั้งค่า”  ดังรูปตัวอย่างด้านล่างนี้

 

หลังจากที่เข้ามาแล้วท่านจะเจอกับหน้าจอการตั้งค่าต่างๆ ให้ท่านเลื่อนลงมาด้านล่างสุดจะเจอกับเมนู “การช่วยตอบอีเมลอัตโนมัติ” ถ้าท่านต้องการตั้งค่าก็ให้ดูรายละเอียดต่างๆ ในข้อมูลทางด้านขวามือของเมนูนี้ ดังรูปประกอบ

จากรูปด้านล่าง ถ้าท่านต้องการเปิดการใช้งาน การช่วยตอบอีเมลอัตโนมัติ ของ Gmail ก็ให้ท่านเลือก เหมือนดังรูป หมายเลข 1

หลังจากนั้นก็ตั้งวันที่ ที่จะเริ่มให้ระบบนี้ทำงาน ส่วน หมายเลข 2 คือวันสุดท้ายจะให้อีเมล์ตอบกลับนี้สิ้นสุดวันไหนก็ให้ระบุวันที่ต้องการหยุดระบบ ถ้าไม่ระบุก็หมายถึงระบบจะทำงานไปเรื่อยๆไม่มีวันสิ้นสุด จนกว่าเราจะปิดระบบการทำงานของมัน

หลังจากระบุวันเวลาที่เริ่มทำงานแล้ว ก็มาถึงหัวข้อเรื่องจดหมายที่ตอบกลับ และข้อความต่างๆในเนื้อหาอีเมล์ที่เราจะตอบกลับไปให้ผู้ส่ง กรุณาดูตัวอย่างด้านล่างในรูปประกอบ

จากนั้น ในส่วนของ หมายเลข 3 ถ้าคลิกที่ช่องนี้หมายถึง ระบบตอบอีเมลอัตโนมัตินี้ จะทำงานเฉพาะอีเมลที่ได้รับจากรายชื่ออีเมล์ของเพื่อนหรือของบุคคลอื่นๆที่เราได้บันทึกไว้ในรายชื่ออีเมลของเราเท่านั้น อีเมล์ที่มาจากคนไม่รู้จักระบบจะไม่ตอบกลับไป แต่ถ้าไม่คลิกจะหมายถึง ระบบจะตอบกลับไปหาทุกคนที่ส่งเมล์มาหาเรา

หลังจากท่านได้ตั้งหัวข้อเรื่องจดหมาย และเนื้อหา พร้อมตั้งค่าอื่นๆ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ท่านคลิกที่ปุ่ม บันทึกการเปลี่ยนแปลง  เพื่อบันทึกข้อมูลและระบบจะเริ่มทำงานทันทีหลังจากกดปุ่มนี้

เป็นไงครับการตั้งค่าการตอบอีเมลแบบอัตโนมัตของ Gmail ในบทความนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับหลายๆท่าน และคงจะช่วยให้หลายๆคนที่กำลังจะเปิดร้านค้าออนไลน์ หรือรับงาน ติดต่องานทางออนไลน์ คงหมดความกังวลว่าลูกค้าได้ส่งเมล์มาแล้วจะตอบล่าช้าทำให้หมดความน่าเชื่อถือ อย่างน้อยการตอบกลับที่รวดเร็ว ก็ช่วยให้การทำงานของท่านดูเหมือนมืออาชีพมากยิ่งขึ้น แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปนะครับ

 

Comments

comments

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

วิธีสมัคร Twitter (X) 2024 สำหรับมือใหม่ สมัครง่ายไม่ถึง 1 นาที

ถึงแม้จะมีการเปิดให้บริการมาอย่างยาวนานแล้ว นับตั้งแต่ปี 2549 และเป็นสื่อเครือข่ายออนไลน์ที่เป็นที่นิยมมากในต่างประเทศ รวมไปถึงช่วง 10 ปีหลังมานี้คนไทยก็ให้ความนิยมหันมาเล่น twitter กันมากขึ้น ทำให้มีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนเข้าใช้มากกว่า 500 ล้านคนในปี พ.ศ. 2555 จนมาถึงปัจจุบันเรียกได้ว่า twitter เป็นสื่อเครือข่ายออนไลน์ 1 ใน…

3 months ago

สมัคร Instagram สมัครไอจี วิธีลงทะเบียน IG แชร์เรื่องราวดีๆ บนพื้นที่ของคุณ

อินสตาแกรม (Instagram) หรือเรียกย่อๆ ว่า IG เป็นหนึ่งในเครือข่ายสังคม (social) ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอีกอย่างหนึ่ง เป็นโปรแกรมที่ไว้ให้เราบันทึกความทรงจำในรูปแบบของรูปภาพ และวิดีโอสั้นๆ รวมไปถึงการถ่ายทอดสดกิจกรรมต่างๆ ของคุณได้อย่างสะดวกสบาย Instagram ได้เปิดครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ.…

3 months ago

ลืมรหัสผ่าน Gmail กู้รหัสอีเมล ต้องทำอย่างไร?

Gmail เป็นสิ่งสำคัญในการใช้บริการต่างๆของ Google ไม่ว่าจะเป็นการใช้บริการ Google Play หรือ Google Drive ต่างต้องลงชื่อเข้าใช้ Gmail ให้ได้ก่อนหลายคนคงเคยประสบปัญหาจำชื่อหรือรหัสผ่าน gmail ไม่ได้แต่ไม่รู้ต้องทำอย่างไรจึงจะสามารถเข้าใช้ Gmail…

4 months ago

Outlook เพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับคนใช้ Mac ให้เหมือนกับ Office 365

Outlook เพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับคนใช้ Mac ให้เหมือนกับ Office 365 สำหรับคนที่ใช้ Mac ตอนนี้ถึงเวลาอัพเกรดแอพ Outlook for Mac แล้วค่ะ เพราะ Outlook…

4 months ago

วิธีสมัคร Facebook บนมือถือ 2024 สมัครง่าย ๆ เพียงมีอีเมลหรือเบอร์โทรศัพท์

เฟสบุ๊ค เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการเครือค่ายสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ซึ่งการใช้งาน Facebook จำเป็นต้องมีบัญชีผู้ใช้เสียก่อน ในช่วงแรกการสมัครบัญชี Facebook สามารถสมัครได้บน PC เท่านั้นแต่ ปัจจุบันการสมัคร Facebook ไม่จำเป็นต้องสมัครบน PC เสมอไป…

4 months ago

วิธีสมัคร Gmail ไม่ใช้เบอร์ อัปเดตล่าสุด 2024 สมัครง่ายๆใน 3 ขั้นตอน

อีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ในการ สมัคร Email ที่ทำได้ด้วยตัวเองเพียง 3 ขั้นตอนในการสมัครนั้นคือ "สมัคร Gmail ไม่ใช้เบอร์" ไม่ต้องใส่รหัสให้วุ่นวายใช้งานอีเมลได้เต็มระบบปกติ มาดูวิธีการสมัครได้เลย 1. เข้าไปที่ https://accounts.google.com…

4 months ago

This website uses cookies.