สมัคร Gmail เสร็จแล้ว มาดู 5 ฟีเจอร์น่าใช้เหล่านี้กัน

สมัคร Gmail เสร็จแล้ว มาดู 5 ฟีเจอร์น่าใช้เหล่านี้กัน

หลังจาก สมัคร Gmail เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาศึกษาวิธีการใช้งาน Gmail กันสักหน่อย หากใครที่ใช้ Gmail เพียงแค่รับส่ง หรืออ่านข่าวสารเล็กๆ น้อยๆ บทความนี้อาจจะไม่จำเป็นสำหรับคุณ แต่หากคุณต้องใช้ Gmail เป็นประจำ ทั้งเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว วันหนึ่งๆ มีอีเมล์เข้ามาหลายสิบฉบับ โดยเฉพาะอีเมล์ที่เป็นภาษาอังกฤษ และไม่อยากเสียเวลามากมายจัดการกับมัน วันนี้ เรามี 5 ฟีเจอร์น่าใช้เหล่านี้ มาแนะนำให้คุณได้ลองใช้กับ Gmail ของคุณกัน

1. ประหยัดเวลาในการตอบกลับอีเมล์ด้วย Smart Reply

ฟีเจอร์นี้สามารถใช้ได้กับแอพ Gmail บนมือถือทั้งแบบ iOS และ Android แต่ตอนนี้ใช้แค่กับอีเมล์ภาษาอังกฤษก่อนเท่านั้น (ภาษาอื่นๆ กำลังตามมาจ้า) โดยฟีเจอร์ Smart Reply นี้สามารถช่วยเราประหยัดเวลาในการตอบกลับอีเมล์ได้ เพราะเราไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์ทั้งประโยค เพียงแค่เลือกประโยคที่ Gmail แนะนำให้ แค่นี้เอง ง่ายๆ

2. ปิดการเตือนอีเมล์แบบกลุ่ม

ฟีเจอร์นี้ ช่วยให้คุณ “mute” หรือปิดเสียงการเตือนเมื่อมีอีเมล์แบบกลุ่มส่งเข้ามา ซึ่งก็คล้ายๆ กับไลน์ที่เราไม่ต้องการได้ยินเสียง ติ๊งๆๆ ตลอดเวลานั่นเอง พอมีเวลา คุณค่อยกลับมาอ่าน ซึ่ง Gmail ก็จะเรียงลำดับก่อนหลังไว้ให้แล้ว คุณจะได้ไม่งงว่าใครตอบว่าอะไรกันบ้าง

3. ปรับการใช้งาน Gmail ให้ตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุดด้วย Labs

ฟีเจอร์นี้ช่วยให้คุณปรับรูปร่างหน้าตาของ Gmail ของคุณ ให้ตรงกับความต้องการในการใช้งานของคุณให้มากที่สุด โดยคุณสามารถเข้าไปที่ การตั้งค่า และเลือก “Labs” ก็จะมีฟังก์ชั่นต่างๆ ให้คุณได้ลองเลือกปรับแต่ง เช่น การปรับให้มีการใช้อินบ๊อกซ์หลายๆ กล่อง ที่ให้คุณสามารถตั้งค่าให้ Gmail คัดแยกอีเมล์ที่ส่งออกมาให้คุณเป็นหมวดหมู่ คุณจะได้รู้ว่าอีเมล์อันไหนด่วนหรือไม่ด่วน เป็นต้น

4. ยกเลิกการส่งอีเมล์ด้วย Undo Send

หากคุณเผลอส่งอีเมล์ออกไปโดยไม่ได้ตั้งใจ อย่าเพิ่งตกใจ Gmail ให้คุณยกเลิกอีเมล์นั้นได้ โดยคุณสามารถตั้งค่าได้เอง ว่าคุณจะสามารถยกเลิกอีเมล์ที่ส่งไปแล้วได้ 5, 10, 20 หรือ 30 วินาที เพียงเข้าไปตั้งค่าที่ การตั้งค่า > General

5. เพิ่มอีเวนต์ลงไปในปฏิทิน ผ่าน Gmail

หากมีนัดหมายการประชุม การเดินทาง หรือธุระต่างๆ ของคุณเข้ามาใน Gmail คุณก็สามารถเพิ่มอีเวนต์เหล่านี้ลงในปฏิทินของคุณได้ง่ายๆ เพียงแค่คลิ๊กที่ปุ่ม “add to calendar” และ “Create event” คุณก็จะไม่พลาดนัดหมายใดๆ ของคุณแล้ว

ฟีเจอร์ที่ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น จนโดนใจหลายๆ คนแบบนี้ ไม่แปลกใจเลย ที่ใครๆ ก็เลือกใช้ Gmail ใช่มั้ยล่ะ?

Comments

comments