แนะนำ 5 แอพ ช่วยจัดการอีเมล์ให้คุณ

แนะนำ 5 แอพ ช่วยจัดการอีเมล์ให้คุณ

เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะใช้มือถือในการเช็คอีเมล์กันแล้ว และคงไม่มีใครปิดเว็บบราวเซอร์ในการเช็คอีเมล์ เพราะทั้ง Hotmail (Outlook), Gmail หรือบริการอีเมล์ไหนๆ ก็มีแอพให้เราใช้กันหมดแล้ว แต่แอพไหนน่าใช้บ้าง จัดการอีเมล์ได้ดีบ้าง? มาทางนี้เลย วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 แอพ ที่จะช่วยจัดการอีเมล์ให้คุณได้สบายหายห่วง

Outlook Outlook email, calendars, tasks, and notes in one app Android, iOS, Windows, Mac $6.99+/mo.; free on mobile
Google Inbox Inbox by Gmail turning your inbox into a to-do list Android, iOS, Web Free
Nylas Nylas Mail making sure your emails get read Windows, Mac, Linux Free; $12/mo.
Mail.app Mail annotating images and signing documents in your inbox iOS, Mac Free
Airmail Airmail a deeply customizable inbox iOS, Mac $9.99; $4.99

อ้างอิงจาก: Zapier

  1. Outlook

    แอพแรกเลยคือ Outlook หรือ Hotmail ที่เราคุ้นหูกันนั่นเอง Outlook นอกจากจะช่วยจัดการอีเมล์ได้แล้ว ยังมีฟีเจอร์ปฏิทิน รายการที่ต้องทำ และจดโน้ตได้อีกด้วย ใช้ได้กับทั้งมือถือระบบ Andriod และ iOS เลยนะจ๊ะ
  2. Inbox by Gmail

    สำหรับ Gmail ก็ต้องแอพนี้เลย Inbox by Gmail ที่หากอีเมล์ที่เราได้รับเป็นการนัดหมายอะไร เจ้าแอพนี้ก็จะช่วยจดให้เป็นรายการที่ต้องทำได้อีกด้วย ทำให้เราไม่ต้องมาเสียเวลาเปิดปฏิทินและจดลงไปอีก สะดวกมากเลย ใช้ได้กับทั้ง Andriod และ iOS เช่นกัน
  3. Nylas Mail

    แอพนี้อาจจะไม่คุ้นหูเท่าไหร่ แต่ข้อดีของมันคือ Nylas Mail สามารถติดตามผลการส่งอีเมล์ให้เราว่า ผู้ที่ได้รับอีเมล์ของเราได้อ่านอีเมล์ของเราหรือยัง หากยังไม่ได้รับ หรือยังไม่ได้อ่านอีเมล์เรา แอพนี้ก็จะแจ้งเตือนให้เราส่งอีเมล์ไปอีกรอบหนึ่ง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการส่งอีเมล์สำคัญๆ แต่ Nylas Mail ยังไม่ใช่แอพบนมือถือนะจ๊ะ ใช้ได้สำหรับ Windows, Mac และ Linux เท่านั้น
  4. Mail.app

    มาแล้วกับแอพจัดการอีเมล์ของ Apple นั่นก็คือเจ้าแอพ Mail นั่นเอง ซึ่งคุณสามารถจัดการอีเมล์ได้หลายแอคเคาท์ ไม่ว่าจะเป็น Outlook, Hotmail, Gmail ฯลฯ ได้หมด ข้อดีของแอพนี้คือคุณสามารถเทคโน้ตบนรูปภาพ และเซ็นเอกสารได้เลย สะดวกจริงๆ
  5. Airmail

    แถมให้อีกหนึ่งแอพที่น่าใช้ไม่แพ้กัน นั่นก็คือ Airmail ที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้อีเมล์ของตัวเองเป็นตัวเองที่สุด เพราะ Airmail จะมีเทมเพลตให้คุณเลือกได้หลากหลาย และลิ้งก์กับแอพอื่นๆ เช่น Evernote หรือ Dropbox ได้ด้วย

 

Comments

comments